Facebook Pixel
We appreciate you visiting EmpowHER, but you must be logged in to view this page. If you are already a member, please log in here. If you are not a member yet, please fill out the form to start your free membership today.

inbaobitriphat Join this Group

Dac diem cua cac loai giay in offset

By July 19, 2023 - 2:42am

Kỹ thuật in offset đã và đang được lựa chọn sử dụng rất nhiều hiện nay trong ngành in ấn. Để giúp ấn phẩm được làm ra có chất lượng tốt nhất thì phải đáp ứng nhiều yếu tố, và giấy in là một yếu tố rất quan trọng .Các loại giấy in được dùng trong công nghệ in offset rất đa dạng. Sau đây chúng tôi xin gợi ý đến các bạn những loại giấy thông dụng nhất trong in ấn offset.

Các loại giấy in offset được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mỗi loại giấy in offset đều có những mẫu mã, tính chất, công dụng khác nhau.

Giấy Ford

Đây được xem là một trong các loại giấy in offset rất thông dụng. Nó sở hữu tính chất là bề mặt giấy hơi nhám, tính bám mực cao, độ trắng cao, giấy có định lượng phổ biến là 70g/m2, hoặc 90g/m2. Loại giấy này rất đa dụng, có thể sử dụng để in giấy tiêu đề, in phong bì thư bao thư, túi giấy kraft nâu, in biểu mẫu hay vở tập, in hôp đựng thức ăn nóng,…

Giấy Bristol

Giấy Bristol sở hữu định lượng từ 200 – 350g/m2 với đặc điểm là bề mặt hơi bóng, độ mịn cao, độ dính mực tương đối nên khi in bằng kỹ thuật offset sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng khá tốt. Bề mặt giấy Bristol sẽ được ép với nhiều lớp giấy nên khá chắc chắn.

Giấy Bristol thường được lựa chọn khi có nhu cầu in bao bì hộp, in hộp đựng trà cao cấp, in bìa sơ mi, in brochure quảng cáo, in danh thiếp, poster, tờ rơi, hộp giấy đựng bánh trung thu.

Giấy Ivory

Giấy Ivory có đặc điểm là khá dày, bề mặt không tráng phủ, khá cứng và có độ đàn hồi tốt. Hầu hết giấy Ivory có màu trắng, một mặt thì láng mịn, mặt kia thì sần sùi.

Giấy Couche

Trong các loại giấy in offset thì đây là là loại giấy được sử dụng nhiều nhất. Giấy có định lượng từ 90 – 300g/m2, bề mặt của giấy Couche có độ bóng và láng mịn. Sản phẩm in với giấy couche sẽ có màu sắc tươi sáng, nổi bật. Loại giấy này được lựa chọn để các ấn phẩm quảng cáo như brochure, catalogue, in hộp quà tặng

Giấy Couche matt

Tương tự như couche thì giấy Couche Matt cũng rất được ưa chuộng trong ngành in ấn. Giấy thường dùng để in ấn tạp chí sang trọng. Nhưng loại giấy cần tốn khá nhiều thời gian để làm khô mực và chi phí lại đắt đỏ.

Giấy Duplex

Giấy Duplex có đặc điểm là một mặt khá trắng, mịn, mặt kia thì sẫm màu hơn. Loại giấy này có định lượng rất đa dạng nên thường được sử dụng cho nhu cầu làm bao bì hàng hóa có kích thước lớn và đòi hỏi độ bền cao.

Giấy Crystal

Crystal cũng là một trong các loại giấy in offset được sử dụng khá nhiều hiện nay. Giấy có một mặt láng bóng, mặt kia thì nhám. Loại giấy này thường được dùng để in poster quảng cáo, bìa sách, truyện tranh,..

Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là loại giấy cao cấp có nhiều màu sắc và được trang trí hoa tiết rất sang trọng và bắt mắt. Khi dùng loại giấy này thì có thể bỏ qua bước in phủ màu .

Giấy Conqueror

Giấy Conqueror thường dùng cho nhu cầu làm lịch, làm danh thiếp...

Giấy Catton

Tiện ích của loại giấy này là được sử dụng nhằm tăng độ cứng, dày cho các ấn phẩm như đế lịch, hộp giấy,… Giấy catton không hình thức bắt mắt nên nó thường được phủ lên một lớp giấy khác để chuyên nghiệp hợp

Giấy Metalidze

Giấy Metalidze sở hữu bề mặt được phủ một lớp nhôm rất mỏng mang lại khả năngchống ẩm cho giấy. Loại giấy này có ánh kim làm sản phẩm nhìn cao cấp. Do đó, chúng thường lựa chọn để làm bao bì.

Giấy thấm dầu

Đây là loại giấy có ưu điểm là thấm hút dầu tốt nên thường được sử dụng để chứa các loại thức ăn chiên rán như bao bì hộp đựng thức ăn, bao bì thực phẩm...

Ưu điểm của giấy in offset

Các loại giấy in offset đều có những lợi ích, ưu điểm đặc biệt giúp cho ra những ấn phẩm chuyên nghiệp và chất lượng nhất.

Dày dặn, bền chắc

Các loại giấy in offset đều được làm từ 3 lớp đó là : màng OPP, giấy và PP dệt. Với cấu trúc chắc chắn như thế sẽ giúp cho việc chứa đựng, bảo quản sản phẩm thuận tiện và dễ dàng hơn. Hạn chế được tình trạng bị rách, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong quá trình lưu trữ cũng như vận chuyển.

In ấn dễ dàng, chuyên nghiệp

Việc sử dụng các loại giấy in offset chất lượng sẽ giúp công đoạn in ấn của bạn diễn ra nhanh chóng, đơn giản. Cho ra thành phẩm đẹp, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao.

Giá cả phải chăng

Giấy in Offset có chi phí khá rẻ, giúp tiết kiệm ngân sách và hạn chế rủi ro. Đây thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua cho doanh nghiệp của bạn.

Group Leader

Description

Privacy

This Group is Open to all EmpowHER.com members